มุมมองปัญหาเรื่อง ถุงยางอนามัย



ถุงยางอนามัยนั้นเป็นอะไรที่รู้จักกันดีในนามของอุปกรณ์คุมกำเนิดที่ทุกคน
ทราบนั้นเองครับ แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลายๆท่านอาจกับไม่ใช่ใช้ถุงยางกัน
บ้างก็หาเหตุผลต่างๆ ว่า ใส่ถุงยางแล้วไม่เป็นธรรมชาติบ้าง ใส่แล้วทำให้
ความรู้สึก หรือสัมผัสน้อยลงบ้าง หรือไม่ก็หยิบไม่ทัน ทนไม่ไหว
ทั้งๆที่ถุงยางอนามัยนั้นทำมาจากยางบางๆๆ มากที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ
แท้ จะว่ากันไปแล้ว อย่าว่าแต่พกถุงยางอนามัยเลยครับ ซื้อถุงยางอนามัย
ยังไม่ค่อยซื้อมาใช้กันเลย ไม่รู้ว่าเหตุผลอะไร ไม่มีเงิน ไม่มีเวลา
ไม่อยากซื้อ หรือว่าอายที่จะซื้อถุงยางกัน พึงระลึกเสมอไว้ว่า คนที่ใช้
ถุงยางอนามัยนั้นคือคนที่รับผิดชอบ ทั้งต่อตัวเอง และผู้อื่น ทั้งนี้เราหมายถึงสังคมด้วยนะครับ
เพราะถุงยางอนามัยนั้นนอกจากจะช่วยเราป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนเวลาอันควรแล้ว ยัง
สามารถป้องกันการติดโรคร้ายทางเพศสัมพันธ์ด้วยนะครับ คิดดูนะว่าถ้าเราติดโรคมา
ลองคิดกันดูว่าวันนั้นจะมีใครอยากอยู่ใกล้คุณอีกหรือไม่ครับ คิดว่าคนที่คุณคิดว่ารักคุณ
จะเหลือกี่คนที่จะรักแล้วเข้าใจคุณอีก ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นคุณสามารถ
ควบคุมเองได้โดยไม่ต้องให้ใครมากำหนดด้วยซ้ำไปครับ คือ คุณต้องใช้ถุงยางอนามัยครับ

การที่เรารู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ถุงยางอนามัยแล้วเราก็ไม่ควรจะเก็บความรู้ต่างๆเหล่า
นี้ไว้คนเดียวเราควรจะช่วยกันรณรงค์เรื่องถุงยางกับเพื่อน พี่น้อง หรือคนรอบข้างของเราให้มาก
ที่สุด ลองคิดง่ายๆกันก็ลองนึกดูว่าขนาดคุณคนใกล้ตัวยังไม่ทำเลยแล้วใครจะมาทำให้คุณครับ
บางทีเราแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ได้ แต่เราป้องกันหรือ แก้ที่ปลายเหตุได้เราก็ต้องทำ เราต้องปรับ
ความเข้าใจแบบใหม่ให้กับสังคมไทย ครอบครัวไทยยอมรับกันแล้วว่าตอนนี้สังคมไทยเปลี่ยน
ไปจากเดิมมากจริงๆด้วยสื่อๆต่างๆๆ ที่แพร่หลายและมีให้เห็นกันมากมาก ไม่ว่าจะเว็บไซต์
หนังสือ ลามก มากมายเหล่านี้ ล้วนแต่กระตุ้นการทำให้เกิดการอยากเพศสัมพันธ์ทั้งนั้น
ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายของผู้หญิงก็ว่ากันไปครับ แต่งกันสั้นบ้าง โชว์หน้าอกบ้าง
ใครเห็นก็เกิดอารมณ์กันทั้งนั้นแหละ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่อยู่ในวัยเจริญพันธ์แบบนี้ ก็ไม่ต้อง
แปลกใจกันแล้ว ที่เค้าออกมาร้อง ตะโกนกันว่า ยืดออกพกถุงยางอนามัยแบบนี้ ทำไปเถอะ
ครับ ซื้อไปเถอะถุงยางอะ ไม่ได้ใช้มีติดไว้ก็ไม่เสียหาย แต่ให้ดีก็อยากจะให้หันไปเล่นกีฬา
ดนตรี หรือ ตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีๆกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น